Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang) “ẵm” đến 71 giải, trong đó có 23 giải thuộc về học sinh lớp 9E của trường.

Học sinh lớp 9E, Trường THCS Lê Quý Đôn (Tp Tuyên Quang) trao đổi bài trong giờ ra chơi.

Cô giáo Đinh Nguyễn Kim Hoàn, chủ nhiệm lớp 9E cho biết, lớp có 26 học sinh dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2011-2012 thì có 23 em đoạt giải. Để đạt được thành tích đó, việc trang bị cho các em kiến thức có ý nghĩa quan trọng. Giáo viên các bộ môn đã rèn cho các em khả năng tư duy trước một vấn đề đặt ra, phương pháp trình bày bài thi khoa học và đặc biệt là hướng cho các em nghiên cứu thêm các dạng bài tập, tài liệu nâng cao.

Em Đoàn Nguyễn Trà My đoạt giải nhất môn Toán tại kỳ thi này cho biết, em mê học Toán từ nhỏ, có những lúc mải mê giải một bài tập toán mà quên cả ăn. Để học tốt môn Toán, theo My là phải có niềm đam mê thực sự, tìm hiểu tỷ mỷ từng công thức, luôn đặt câu hỏi tại sao, như thế nào cách giải bài toán đó lại cho kết quả này. Phương pháp học của My rất đơn giản nhưng khoa học, làm từ bài tập dễ nhất đến bài khó, sau đó hệ thống lại kiến thức. Trước mỗi bài toán em thường nghĩ đến nhiều cách giải khác nhau, chọn ra cách giải “thông minh” nhất.

Em Đào Duy Cường, đoạt giải nhất môn Hóa học tâm sự, mục đích đến với cuộc thi là giúp em có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức. Cường luôn kết hợp hài hòa giữa việc chơi và việc học, không để đầu óc quá căng thẳng thì mới đủ minh mẫn tìm ra cách làm bài tốt nhất. Theo Cường, điều quan trọng nhất là phải nắm được kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa để làm “nền” cho việc học nâng cao. Năm nay đề thi môn Hóa học rất hay, mỗi câu hỏi là sự tổng hợp các kiến thức, chỉ cần hệ thống lại là có thể làm được. Đề không mang tính “đánh đố” học sinh mà bất cứ ai có tinh thần học siêng năng là có thể làm được và đạt kết quả cao trong thi cử.

Theo em Phạm Thu Hiền, đoạt giải 3 môn Vật lý: Tiếp thu đầy đủ bài giảng trên lớp là yêu cầu hàng đầu để có kết quả học tập tốt. Những gì chưa hiểu, còn mập mờ thì cần phải hỏi lại ngay cô giáo, tránh giấu dốt sẽ bị “hổng” kiến thức.

Cô giáo Nguyễn Thị Chiêm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, các em học sinh lớp 9E đều tích cực, thực sự tự giác trong việc học. Cô giáo chủ nhiệm lớp đã biết khơi dậy tính sáng tạo và tinh thần ham học của mỗi học sinh, tạo không khí thi đua học tập thực sự sôi nổi.

Những kinh nghiệm, phương pháp học tập của các em học sinh lớp 9E thật đáng để học tập, noi theo.

Bài, ảnh: Minh Thủy

http://www.baotuyenquang.com.vn

About data4kid

Vì trẻ em Việt Nam Hôm nay & Ngày mai / For Vietnamese Children Today & Tomorrow ( Mẫu đăng ký nhận tất cả tài liệu từ dự án: http://wp.me/p1Vk8a-12L )

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s